Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Quy trình thiết kế lắp đặt thiết bị âm thanharaoke chuyên nghiệp

Quy trình là một chuỗi các bước hoạt động từ khâu lên ý tưởng đến chuẩn bị, triển khai thực hiện cho tới cả việc hoàn thành và tiến hành bảo trì bão dưỡng sau khi hoàn thành. Do vậy, với một quy trình thiết kế chuyên nghiệp cũng sẽ luôn đi từ những bước chuẩn nhất và từ đó sẽ linh động biến hoá cho phù hợp với yêu cầu khách hàng, thị trường hay các yếu tố khách quan để hoàn thiện một quán karaoke chuyên nghiệp không chỉ đem lại sự vừa lòng cho người chủ kinh doanh mà còn đem lại cho những người khách những ấn tượng khó phai về một không gian quán karaoke.

Quy trình thiết kế karaoke chuyên nghiệp

Bước 1: Xác định rõ nhu cầu khách hàng và lên phương án sơ khảo để thực hiện



Việc nắm bắt rõ nhu cầu của khách hàng sẽ giúp cho việc mình có thêm cơ hội hợp tác và là một lợi thế không nhỏ trong việc cạnh tranh với các đổi thủ khác cùng ngành. Một câu mà trong kinh doanh thưởng hay nói về việc hiểu và đề cao khách hàng là "Khách hàng là thượng đế" để thể hiện tầm quan trọng trong việc hiểu rõ và nắm bắt tâm lí khách hàng trong quá trình tìm hiểu và đàm phán. Bên cạnh việc hiểu rõ nhu cầu thì phần quan trọng không kém là phải có được những phương án, giải pháp để thực hiện được yêu cầu đó. Nhưng một điều thực tế là việc không bài bản trong bước khởi đầu này nên các bước tiếp theo điều bị lỗi vì "Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt" - Đó là tầm quan trọng của sự khởi đầu thành công.

Do vậy, bước 1 ta cần làm những công việc sau:
  • Điền và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng thông qua bảng "Khảo sát nhu cầu khách hàng " như: Kích thước các gian phòng, tông màu chủ đạo, phong cách không gian phòng, khả năng tiêu tán và cách âm, chi phí dự trù...
  • Lên phương án - giải pháp để thực hiện các yêu cầu này.
  • Gửi khách hàng xem và cho đánh giá lại về việc ghi nhận yêu cầu và phương án  Demo.
  • Điều chỉnh lại phương án Demo và đặt lịch hẹn khảo sát thực tế.


Bước 2: Khảo sát thực tế và lên ý tưởng thiết kế karaoke

Nghiên cứu thực tế

 Với một đơn vị chuyên nghiệp thì việc đề ra những phương án đã cần thiết nhưng đó mới là điều kiện cần còn điều kiện đủ thì phương án đó phải phù hợp với thực tế. Tính thực tế của phương án càng cao thì việc triển khai sẽ càng dễ dàng và nhanh chóng, tránh làm lãng phí thời gian, nhân lực trong quá trình thực hiện.

Muốn được như vậy, thì sau khi lên phương án Demo thì đơn vị thiết kế cần trực tiếp khảo sát thực địa của quán karaoke và kết hợp với kinh nghiệm trong nghề để tư vấn và lắng nghe từ khách hàng một cách trực tiếp về những phương án cần thực hiện và thay đổi cho phù hợp với thực tế. Có được điều này, khách hàng sẽ hài lòng và song song với nó là bạn tư vấn để khách hàng có thêm những phương án mới phù hợp với thực tế hơn, đem lại lợi ích cho khách hàng về lâu dài.

Bước thứ 2 về tầm quan trọng chính là tính khả thi của phương án là giải pháp, nên càng chi tiết, càng rõ ràng ở bước này thì hiệu quả đem lại sẽ càng cao, các nguy cơ rủi ro trong quá trình thực hiến sẽ giảm đi rõ rệt. Nếu làm một cách qua loa thì việc xảy ra các nguy cơ ngoài ý muốn là không thể tránh khỏi. Để đảm bảo được điều này, việc khảo sát cần đảm bảo các việc sau:

Hoàn thành đầy đủ thông tin của Bảng "Khảo sát thực tế" gồm các nội dung như: Kích thước chuẩn, các điểm khác biệt so với thiết kế đã miêu tả, phương án bày trí, văn hóa địa phương, các yêu cầu có thể thay đổi từ khách hàng ...


Trao đổi trực tiếp các khúc mắt và ghi nhận ý kiến từ khách hàng về các phương án Demo

Đưa ra một số tư vấn theo hướng phù hợp với nhu cầu của khách hàng và đem lại lợi ích dựa vào tình hình thực tế hơn phương án đã đưa ra và ghi nhận những đánh giá của khách hàng.

Bước 3. Thiết kế karaoke và lên kế hoạch triển khai


Kế hoạch karaoke chuyên nghiệp


Một trong những thế mạnh của người Việt cũng như các công ty Việt là đề ra các ý tưởng rất nhiều, giải pháp nhiều và có vẻ rất hay nhưng kết quả thường không được như ý muốn. Điều này chính là do việc lên kế hoạch một cách qua loa, không có tính logic và khoa học nên nếu triển khai theo kế hoạch như vậy sẽ vô cùng tốn thời gian và công sức vì các bước thực hiện hay giải pháp bị đối chọi nhau. Hoặc sự chủ quan thái quá rằng mình đã nắm rõ rồi nên cũng không cần ghi ra hay ghi rõ làm gì. Đây là một sai lầm rất lớn vì nếu như trót lọt thì không nói gì nhưng điều không may là sự cố xảy ra thì sẽ bị rối do không rõ mình bị nhầm ở khâu nào vì không phải công trình nào cũng giống nhau nên chỉ cần khác nhau một chút mà không nhận ra cũng sẽ gấy thất thoát nhiều về tài chính cũng như thời gian. Hiện tương này cũng giống như "Tổ kiến làm vỡ đê" vì sự chủ quan khinh thường những nguy cơ nhỏ. Do vậy, quy trình thiết kế chuyên nghiệp cần mọi bước điều phải đề ra một cách cụ thể và càng chi tiết thì càng thể hiện sự chú tâm và chuyên nghiệp trong công việc đối với khách hàng.

Do vậy với việc Thiết kế karaoke cần đảm bảo:
 
  • Các nội dung chính: Thiết kế -  Tiêu tán âm - Trang thiết bị bài trí - Trang thiết bị âm thanh
  • Đầy đủ các bản vẽ thiết kế: Bản vẽ kĩ thuật, Hình minh họa, Bản vẽ 3D, Bản vẽ phối cảnh ... toàn bộ công trình.
  • Kế hoạch triển khai cần phải đảm bảo tính khoa học - logic từ khởi đầu đến kết thúc và luôn có đính kèm và thời gian hoàn thành các giai đoạn.
  • Dự toán chi phí và các đề ra các rủi ro cũng như các biện pháp xử lí.
  • Đề ra các yêu cầu hợp tác , hỗ trợ từ khách hàng (nếu có) cũng như chính sách nhân sự hợp lí nhằm đảm bảo việc triển khai không bị đình trệ.

Một kế hoạch thiết kế karaoke chuẩn thì phải luôn đảm bảo tính thực tiễn và dựa vào yêu cầu khách hàng nhưng cũng không quên đề ra các giải pháp đem lại lợi ích cho khách hàng của mình. Buôn bán hay hợp tác không nên khư khư cái tôi và cái tư lợi cá nhân mà bỏ mất đi lợi ích lâu dài của khách hàng. Thực sự bán một đơn hàng rất dễ nhưng cái đó không thể đem lại lợi ích cho mình lâu dài mà chính là sự tận tâm với khách hàng mới chính là sự phát triển bền vững của mình.

Bước 4. Thực hiện kế hoạch triển khai 
Việc kế hoạch chuẩn và đầy đủ thì việc triển khai theo kế hoạch sẽ rất dễ dàng và nhanh chóng, nhưng trong quá trình thực hiện cũng đôi khi xảy ra những sự cố ngoài ý muốn nên việc chuẩn bị trước về quản trị rủi ro trong kế hoạch cũng sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp của bạn trong quá trình triển khai. Do vậy, việc quan trọng nhất của triển khai chính là bạn phải luôn đảm bảo tiến độ đúng kế hoạch và có thể sớm hơn càng tốt nhưng không được đi tắt một cách mạo hiểm mà gây thiệt hại cũng như giảm đi chất lượng so với kế hoạch đề ra làm giảm uy tín cũng nhưu thiệt hại cho khách hàng cũng chính là làm giảm đi thương hiệu của chính mình.

Bước 5. Nghiệm thu và bảo dưỡng công trình karaoke

Đây chính là lúc kết thúc một công trình và đem lại sự hài lòng cho khách hàng với một khởi đầu trong việc kinh doanh. Việc nghiệm thu cần phải đảm bảo được tính minh bạch và chuẩn sát với những điều khoản cam kết. Nếu trường hợp vẫn có những yếu điểm nào chưa đảm bảo thì việc xác nhận và tìm giải pháp nó là điều cần thiết nhằm đảm bảo được chất lượng của công trình cũng như bảo đảm chính thương hiệu và uy tín của chính mình trên thương trường. Và một điều quan trọng trong bước cuối cùng này chính là phải có chính sách bảo trì và bảo dưỡng công trình mà mình đã đảm nhận. Trong nền kinh tế thị trường hiện nay không chỉ làm ăn ở một lần là xong trách nhiệm mà phải luôn ý thức duy trì quan hệ với khách hàng của mình một cách thường xuyên vì thế giới luôn vận động và phát triển, khách hàng cũng vậy. Việc bảo trì, bảo dưỡng làm tốt thì một phần sẽ làm tăng giá trị thương hiệu của mình trên thường trường mà giá trị càng cao về việc làm chuyên nghiệp của bạn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho chính mình, mặt khác bạn thực hiện chính sách này tốt chính là bạn đang hoàn thiện chính bản thân mình để nhìn nhận ra những yếu điểm của mình mà chỉ qua thời gian mới thấy được.

Do vậy, để bước 5 không trở thành bước kết thúc một công trình mà chính là bước khởi đầu cho những công trình mới, thành công mới thì đơn vị thiết kế cần:
 
  • Hoàn thành biên bản nghiệm thu công trình có xác nhận 2 bên.
  • Xây dựng cơ chế bảo trì - bảo dưỡng cho khách hàng một cách định kì..
  • Không bao giờ lấy tinh thần đổ lỗi hay tranh cãi khi có sự cố xảy ra mà cần xây dựng tinh thần hợp tác cùng nhau khắc phục sự cố vì đây là điều ngoài ý muốn và dù lỗi ở bên nào thì điều quan trọng không phải vạch lá tìm sâu mà là nhanh chóng khắc phục sự cố vì chính lợi ích khách hàng.

Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét