Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Lợi ích của karaoke

Đã từ lâu loại hình dịch vụ karaoke  đã trở thành một trong những trò giải trí mang lại nhiều lợi ích trong đời sống mỗi chúng ta.Nhưng không phải ai cũng hiểu được hết lợi ích của karaoke mang lại.Và ở bất kỳ đâu bạn cũng có thể dể dàng tìm thấy một địa điểm karaoke.Tuy nhiên có mấy ai trong chúng ta hiểu từ “karaoke” có nghĩa là gì, và bắt nguồn từ đâu ?

Vì vậy, chúng ta hãy dành chút thời gian cùng chúng tôi tìm hiểu về loại hình dịch vụ mình yêu thích nhé! Và đảm bảo bạn sẽ càng yêu hơn khi biết những lợi ích bất ngờ của karaoke.


Từ karaoke bắt nguồn từ sứ sở hoa anh đào với sự kết hợp từ kara, có nghĩa là không với từ oke (viết tắt của từ okesutora) và có nghĩa là dàn nhạc. Thay bằng việc có cả âm nhạc và xướng âm, các đĩa karaoke chỉ có âm nhạc thôi. Phần xướng âm dành cho người biểu diễn trực tiếp (và không phải là chuyên nghiệp), người sẽ cầm microphone và hát theo văn bản bài hát trên màn hình.

Với sự khuyến khích thích đáng, trẻ em và người lớn có thể học để có được sự tự tin khi đứng trước đám đông. Chúng ta đã từng thấy không ít học sinh phải lúng túng khi trả bài trước cả lớp. Hẳn là mọi việc sẽ rất khác nếu như trước đó họ tham gia hát karaoke, hát trước tất cả các bạn cùng lớp và thầy giáo của mình.
            Chỉ cần một sự khuyến khích nhất định như tràng vỗ tay hay một cách vỗ vai khi nói "bạn hát rất cừ", đã có thể giúp các học sinh đó dần dần có được sự tự tin cần thiết để có thể nói trước đám đông. Một số công ty Nhật còn cho vào nội quy bắt buộc việc tham gia hát karaoke.
Tất cả các nhân viên của công ty, gồm cả thủ trưởng, giám đốc sẽ ngồi cùng nhau và xem từng người lần lượt biểu diễn. Đây là một hình thức giải trí vui vẻ sau những giờ lao động mệt mỏi, căng thẳng, giúp làm tăng thêm sự tự tin của mỗi nhân viên, là cơ hội giao lưu với đồng nghiệp, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó.
Bạn cũng có thể học những bài hát tiếng nước ngoài: Anh, Pháp, Trung Quốc, Hàn Quốc... Đây không chỉ đơn thuần là hát những bài khác đi, mà chính là họ đã thực tập những kĩ năng tiếng Anh mặc dù không nhận ra điều đó. Đây là một cách rất tốt để làm củng cố tình đoàn kết giữa các dân tộc, tăng cường giao lưu văn hóa toàn cầu, giúp các dân tộc hiểu nhau hơn, gần gũi nhau hơn.

Có những yếu tố rõ ràng đã đóng góp không những cho thành công hiện tại của karaoke mà còn cho những triển vọng trong tương lai.
 
Thứ nhất, không có gì thuyết phục hơn là niềm vui không cưỡng lại được do karaoke mang lại. Con người yêu âm nhạc. Con người thích được hát. Và karaoke có thể giúp người ta hát hay hơn khả năng thực. Sự tự hoàn thiện là bản chất con người nói chung dù có là nền văn hoá nào cũng thế.

Thứ hai, sự tương tác về văn hoá thường xuyên giữa Tây và Đông làm cho thế giới trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Con người, dù ở bất cứ đâu, cũng luôn sẵn sàng đón nhận bất cứ cái gì được gọi là cái hay, cái tốt. Mặc dù vấn đề thế giới có đang trở nên đồng nhất hay không vẫn còn đang được tranh cãi, nhưng sự hội tụ thì là vấn đề chắc chắn.

Thứ ba, tính phổ biến của karaoke cũng do sự đơn giản và linh hoạt trong việc sử dụng khi thao tác. Để hát karaoke bạn chỉ cần có một chiếc TV, đầu băng (đĩa) và băng (đĩa). Đơn giản hơn, ngày nay bạn có thể hát karaoke trên máy vi tính của mình. Điều này được áp dụng với tất cả các chủng loại âm nhạc, từ nhạc Pop mới nhất hay nhạc trữ tình, đến nhạc Rock cổ điển, những bài hát dành cho trẻ em, những bài thánh ca, dân ca...

Thứ tư, khi karaoke trình bày lời bài hát và cảnh trên màn hình, nó đồng thời cũng đang tập trung sự chú ý của các nước muốn cải thiện tỷ lệ mù chữ, như giáo cụ hữu hiệu. Đây có thể là một tác động gây bất ngờ của karaoke.
“Karaoke đã đáp ứng nhu cầu được chú ý và được thể hiện. Nó đã trở thành phổ cập trong nhu cầu giao lưu giữa một cá nhân với một nhóm người, giữa một nhóm với một nhóm và giữa những con người thuộc các nền văn hoá khác nhau. Thuật ngữ karaoke, dù có được phát âm khác nhau trong các nền văn hoá khác nhau, đã được thừa nhận là ngôn ngữ chung.”

Karaoke còn rất có lợi cho sức khoẻ. Đây là một cách hữu hiệu để giữ cho trí óc người già được minh mẫn, và karaoke đã giúp họ bằng cách khi âm nhạc nổi lên, người già có thể nhận diện được các từ xuất hiện trên màn hình.

Trẻ nhỏ thì có thể nhìn thấy chữ viết của những bài hát mẫu giáo yêu thích của chúng và đối với chúng, được học cách đọc những bài hát đó chắc chắn sẽ rất thú vị. Liệu pháp karaoke còn được dùng với những bệnh nhân hen suyễn.

Hãy cố gắng hát một bài hát nhanh, nó có thể cho ta kết quả như tập thể dục nhịp điệu vậy.
 
Thật không thể tin nổi karaoke ngoài việc giải trí còn đem lại rất nhiều lợi ích bất ngờ đúng không nào? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét